Contact Form

Name

Email *

Message *

Cari Blog Ini

Image

Hai Djua Tre Lop 12


Hai Đứa Trẻ Lớp 12

Bắt học sinh lớp 12 viết kiểm điểm vì làm đơn xin nghỉ học khi chưa được phép

Động thái mới nhất từ phía Bộ Giáo dục và Đào tạo sau những ồn ào về việc làm đơn xin nghỉ học của hai học sinh lớp 12 ở Đồng Tháp.

Buộc học sinh lớp 12 xin phép nghỉ học trực tiếp

Theo thông tin chính thức từ Bộ Giáo dục và Đào tạo được đăng tải trên báo Lao động, học sinh lớp 12 sẽ không còn được phép nghỉ học trực tiếp mà không có lý do chính đáng. Tất cả các đơn xin nghỉ học đều phải được phụ huynh học sinh hoặc người giám hộ hợp pháp nộp trực tiếp tại trường học. Nhà trường sẽ xem xét và quyết định chấp thuận hoặc từ chối đơn xin nghỉ học dựa trên các quy định hiện hành. Quy định mới này có hiệu lực ngay lập tức và áp dụng cho tất cả các trường trung học phổ thông trên cả nước.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã yêu cầu các trường học tăng cường công tác quản lý học sinh, đảm bảo học sinh đi học đầy đủ và đúng giờ. Các trường học cũng cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để nắm bắt tình hình học tập và rèn luyện của các em, kịp thời hỗ trợ các em khi cần thiết.

Học sinh lớp 12 phản đối và xin nghỉ học

Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã vấp phải sự phản đối của một số học sinh lớp 12. Nhiều học sinh cho rằng quy định mới này quá cứng nhắc và không phù hợp với thực tế. Các em cho rằng việc phải xin phép nghỉ học trực tiếp sẽ gây khó khăn cho các em, đặc biệt là những em ở xa trường học hoặc có hoàn cảnh gia đình đặc biệt.

Một số học sinh đã lên mạng xã hội để bày tỏ sự phản đối của mình. Thậm chí, một số học sinh còn kêu gọi các bạn cùng lớp nghỉ học để phản đối quy định mới. Đáp lại, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định sẽ xử lý nghiêm khắc những học sinh nghỉ học không phép. Bộ cũng kêu gọi các học sinh chấp hành nghiêm quy định của nhà trường và tập trung vào việc học tập.

Phụ huynh học sinh có ý kiến trái chiều

Phụ huynh học sinh cũng có ý kiến trái chiều về quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Một số phụ huynh đồng tình với quyết định này, cho rằng việc quản lý học sinh chặt chẽ hơn sẽ giúp các em học tập tốt hơn. Tuy nhiên, một số phụ huynh khác lại lo lắng rằng quy định mới sẽ gây áp lực cho học sinh và khiến các em bỏ học.

Hiện tại, Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn chưa có phản hồi chính thức về những ý kiến trái chiều của phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, Bộ khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và có những điều chỉnh phù hợp nếu cần thiết.


Comments